Không gian hội nghị - hội thảo thường được bố trí theo nhiều cách khác nhau tuỳ thuộc vào mục đích và tính chất của từng loại sự kiện. Những sự kiện yêu cầu sự chuyên nghiệp và bầu không khí trang trọng chắc chắn cách bố trí chỗ ngồi, quy cách bàn ghế cũng sẽ phải tuân thủ một số quy tắc nhất định. Đảm bảo thuận tiện cho việc triển khai sự kiện và tương tác giữa các thành viên tham gia sự kiện.

LIÊN HỆ ELITE TOUR 024 3564 2888/ 0912 120 208 ĐỂ ĐẶT SỰ KIỆN, HỘI NGHỊ, HỘI THẢO CHẤT LƯỢNG, UY TÍN!!!

Dưới đây là top 7 kiểu sắp xếp không gian hội nghị - hội thảo phổ biến và thường gặp trong các trung tâm sự kiện, hội nghị nhất!

 

Cách bố trí không gian hội nghị kiểu Rạp hát (Theatre)

Cách bố trí không gian hội nghị kiểu Rạp hát (Theatre) là một trong những kiểu cách sắp xếp thông dụng nhất trong các sự kiện trang trọng của doanh nghiệp, tổ chức cá nhân, nhà nước với mục đích tổ chức các buổi toạ đàm, hội thảo,… đòi hỏi sự trang trọng và chuyên nghiệp.

Với kiểu bố trí không gian này, khán đài thường đối diện với sân khấu trung tâm và đặc biệt không có bàn kèm theo. Cách bố trí không gian hội nghị kiểu Rạp hát phù hợp cho những sự kiện mà người tham dự là khán giả, không phù hợp cho các sự kiện ăn uống hoặc ghi chép.



Với không gian có sẵn của các trung tâm hội nghị chuyên nghiệp, các hàng ghế phòng họp có thể sắp xếp theo hình tròn bao quanh sân khấu, hoặc hình bán nguyệt, hai hàng thẳng dồn về phía sân khấu. Ngoài ra, người ta cũng có thể sếp so le các hàng ghế phòng họp chân quỳ để người ngồi phía sau không bị vướng tầm nhìn bởi đầu của người ngồi trước. Và thường để chừa ra lối đi khoảng 1m ở giữa 2 hàng ghế để người tham dự có thể di chuyển trong trường hợp cần thiết.

Tham khảo: Top 7+ trung tâm hội nghị - hội thảo uy tín nhất miền Bắc

 

Cách bố trí không gian hội thảo – meeting kiểu chữ U (U-shape)

Cách bố trí không gian hội thảo – meeting kiểu chữ U rất phù hợp cho các cuộc họp tại văn phòng công sở. Ví dụ như họp hội đồng quản trị, họp nhóm thảo luận, họp giao ban, họp chiến lược,… nơi có một vài diễn giả phát biểu và các thành viên khác tham gia đóng góp ý kiến, chia sẻ, trình bày.



Sắp xếp bàn ghế phòng họp theo kiểu chữ U thường để trống khu vực giữa. Ghế sẽ được bố trí xung quanh bên ngoài khối bàn đã cố định và có khoảng cách nhất định giữa chỗ ngồi của người tham dự. Kiểu bố trí này sẽ tạo ra một không gian làm việc hợp lý, đảm bảo sự tương tác giữa những người tham gia, việc nghe nhìn về hướng người thuyết trình cũng khá dễ dàng.

Có một lưu ý với kiểu sắp xếp chỗ ngồi chữ U là chỉ nên áp dụng cho các sự kiện có số lượng người tham gia dưới 25 người. Vì nếu con số quá đông, các phần của chữ “U” trở nên quá dài và sẽ hạn chế sự tham gia của người tham dự.

 

Cách bố trí không gian hội thảo – meeting kiểu lớp học (Classroom)

Cách bố trí không gian hội thảo – meeting kiểu lớp học thường có đặc điểm là các dãy bàn ghế phòng họp dành cho các vị đại biểu hướng lên sân khấu, có bố trí bàn cho mọi người ghi chép, đọc tài liệu, hoặc sử dụng máy tính xách tay. Đây là giải pháp bố trí thoải mái nhất cho những cuộc họp kéo dài hoặc các buổi đào tạo sản phẩm, đào tạo kỹ năng. Vì không gian và chỗ ngồi thuận tiện cho khách mời đặt các vật dụng cá nhân lên mặt bàn và ghi chép dễ dàng hơn.



Cách bố trí không gian hội thảo – workshop kiểu lớp học khoa học nhất là đặt dưới sân khấu và mở rộng dần về phía cuối khán phòng, hướng tầm nhìn về phía người nói. Khoảng trống giữa các bàn họp văn phòng là khoảng 50 - 60 cm cho mỗi người trên một bàn, tùy thuộc vào không gian và các vật dụng hay tài liệu cần sử dụng trong hội nghị. Không gian tối thiểu giữa các bàn họp là 0,9 – 1m giữa mỗi bàn để lấy lối đi. Con số này có thể lớn hơn nếu diện tích phòng họp cho phép.

Tham khảo: Top 10 khách sạn có phòng hội thảo tại Hà Nội

 

Cách bố trí không gian hội họp kiểu Conference

Cách bố trí không gian hội họp kiểu Conference cũng là một hình thức set up quen thuộc có thể bắt gặp trong các phòng hội họp của các công ty, doanh nghiệp và trung tâm sự kiện.

Để tạo ra không gian hội họp kiểu Conference, người ta sẽ sử dụng tối thiểu một chiếc bàn họp lớn hình chữ nhật, hoặc hình bầu dục, oval,… với những chiếc ghế chân quỳ được sắp xếp xung quanh bàn. Mỗi chỗ ngồi có thể cách nhau khoảng 20-30cm tuỳ vào diện tích của phòng họp.



Kiểu bố trí này phù hợp với văn phòng công ty trong các cuộc họp quy mô vừa phải, giữa các bộ phận, phòng ban, họp hội đồng quản trị, họp nhóm thảo luận chung,... dành cho những cuộc họp trên dưới 15 người. Tuy nhiên kiểu sắp xếp này sẽ không phù hợp với các doanh nghiệp có đông nhân viên vì sẽ rất khó để người tham dự nhìn thấy người ở phía đối diện ở hai đầu bàn, không lý tưởng cho các bài thuyết trình nghe nhìn.

 

Cách bố trí không gian hội nghị - hội thảo kiểu Hollow

Cách bố trí không gian hội nghị - hội thảo kiểu Hollow rất thường gặp trong các buổi toạ đàm kinh tế, thương mại và các cuộc hội họp cổ đông của các doanh nghiệp lớn.

Kiểu sắp xếp này thường dành cho các hội nghị bàn vuông trong một bát giác vuông hoặc hình chữ nhật, ở giữa để trống, ghế ngồi xếp phía bên ngoài bao quanh bàn.



Số lượng thành viên tham gia khoảng từ vài chục người. Tại đây sự tương tác giữa các thành viên tham dự là quan trọng nhất và các cuộc họp thường không có một nhà lãnh đạo hay diễn giả được chỉ định hoặc trình bày. Sắp xếp kiểu này rất hữu ích khi cung cấp không gian làm việc cho mỗi người và khiến người tham dự giao tiếp tốt hơn.

Tham khảo: 
Top 10 địa điểm tổ chức gala dinner tại Hà Nội
 

Cách bố trí không gian tiệc kiểu bàn tròn (Banquet)

Cách bố trí không gian tiệc kiểu bàn tròn (Banquet) thường áp dụng cho các hội trường lớn có hệ thống đèn chùm hoặc thảm sàn hiện đại, sang trọng. Cách bố trí này thường sử dụng bàn tròn kiểu 6 – 8 – 10 người ngồi.

Sự kiện tiệc tùng cuối năm, các buổi gala dinner hay tiệc cưới, thiết đãi đối tác,… thường áp dụng kiểu bố trí không gian này. Với kiểu set up phong cách Banquet, các bàn tròn được bố trí so le nhau, bao quanh bàn là ghế ngồi có bọc vải và ruy băng màu sắc (đỏ, cam, xanh,…) tuỳ vào từng trung tâm sự kiện khác nhau.



Với kiểu tiệc cuối năm Year End Party hay tiệc Gala Dinner, không gian thường sẽ có thêm sân khấu với màn hình LED hoặc gắn backdrop để người dẫn chương trình hoặc lãnh đạo phát biểu, thậm chí bố trí các tiết mục âm nhạc.

Trong một số sự kiện, người ta sắp xếp tiệc nửa bàn tròn, sắp xếp ghế một nửa bàn để người tham dự có thể hướng mặt về phía sân khấu hoặc phía diễn giả, thúc đẩy sự tương tác giữa những người ngồi cùng bàn.

 

Cách bố trí không gian sự kiện kiểu tiệc đứng (Cocktail)

Cách bố trí không gian sự kiện kiểu tiệc đứng là kiểu setup phòng họp, hội nghị “Tây hóa” thường dành cho những cuộc hội họp mang tính giao lưu phục vụ giải trí như là sinh nhật công ty, tiệc cuối năm, hội thảo khách hàng, khai trương,… nhiều hơn là những cuộc họp quan trọng. Vì thế là việc setup không gian theo kiểu này cũng khá là thỏa mái, không mang tính chất rập khuôn cứng nhắc và nhàm chán. Ngoài các bàn tiệc đứng kiểu tròn, vuông với chân cao, có khăn trải bàn, bố trí các ly rượu cổ dài hoặc bánh ngọt, điểm tâm, tiệc đứng buffet thường sẽ có thêm nhạc và hoa, yêu cầu người tham gia chuẩn bị dresscode,…



Điểm giới hạn của kiểu setup này là chiếm quá nhiều diện tích, và không phải sự kiện nào cũng có thể setup theo kiểu này được. Vì thế nếu như các bạn là người trong khâu chuẩn bị, bố trí thì phải nhận định rõ tính chất của buổi họp là gì để từ đó quyết định kiểu setup này có phù hợp hay không.


LIÊN HỆ ELITE TOUR 024 3564 2888/ 0912 120 208 ĐỂ ĐẶT SỰ KIỆN, HỘI NGHỊ, HỘI THẢO CHẤT LƯỢNG, UY TÍN!!!

Tin Liên Quan

top-10-diem-check-in-hang-dau-thanh-pho-thuong-hai-noi-tieng-tren-mang-xa-hoi

Đã đăng Friday, November 22, 2024

Top 10+ điểm check in hàng đầu thành phố Thượng Hải nổi tiếng trên mạng xã hội

Nếu bạn là một tín đồ du lịch hình ảnh, thì chắc chắn không thể bỏ qua TOP 10+ điểm check in nổi tiếng hàng đầu tại thành phố Thượng Hải trong bài viết này nhé!
 

nhung-mon-ngon-khong-the-bo-lo-khi-du-lich-thuong-hai

Đã đăng Friday, November 22, 2024

Những món ngon không thể bỏ lỡ khi du lịch Thượng Hải

Nếu bạn có nhu cầu du lịch Thượng Hải trong thời gian tới, đừng bỏ lỡ những món ăn ngon hấp dẫn đã trở thành biểu tượng của thành phố bên sông Hoàng Phố dưới đây nhé!

kinh-nghiem-du-lich-thuong-hai-trung-quoc

Đã đăng Thursday, November 21, 2024

Kinh nghiệm du lịch Thượng Hải, Trung Quốc

Trong bài viết này, hãy cùng Công ty du lịch Elite Tour chuẩn bị hành lý và khởi hành đi du lịch Thượng Hải, khám phá xem thành phố của “Bến Thượng Hải” có gì đặc sắc nhé!

messenger
cartier schmuck replica deutschland van cleef replica Bvlgari B.ZERO1 replica fake bvlgari ring bracelet love Cartier replique cartier love ring replica cartier trinity ring replica Cartier bracelet replica cartier love bracelet replica 1:1 juste un clou replica cartier bracelet replica fake chanel shoes replique louboutin replica gucci shoes louis vuitton wallet replica louis vuitton wallet replica replica louis vuitton wallet replica louis vuitton backpack bolso louis vuitton replica louis vuitton sling Bag replica dior replica replica louis vuitton luggage louis vuitton backpack replica louis vuitton duffle bag replica louis vuitton Pochette replica fake.louis vuitton mini purse louis vuitton scarf replica Cartier dupe Armband replica louis vuitton Pochette replica replica louis vuitton luggage fake louis vuitton gürtel replica louis vuitton uk replica borse louis vuitton louis vuitton neverfull replica replica borse louis vuitton fake goyard kaufen chanel tasche fake replica Louis Vuitton wallet chanel shoes replica Gucci shoes Replica Best Fake Jordan 1 fake chanel sneaker chanel replica replica chanel backpack Fendi Peekaboo Bags replica Sac gucci pas cher chine sac hermes pas cher Sac chanel pas cher chine imitation sac hermes imitazioni louis vuitton sac louis vuitton pas cher chine replique louis vuitton replique Louis Vuitton fake louis vuitton belt louis vuitton shoes replica louis vuitton wallet replica canal street fake bags fake louis vuitton australia replica louis vuitton backpack